World Of Warcraft, WoW Pointer 14

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มีทีมกี่ประเภทใน MotoGP กันแน่?

ปัจุบันมี 3 ประเภทครับ คือ
- Factory
- Satellite
- CRT

ก่อนอื่น ขอเรียก Honda, Yamaha, Ducati, Suzuki, Kawazaki,... ทั้งหลายสั้นๆว่าผู้ผลิตละกันนะครับ

สำหรับทีม Factory หรือ ทีมโรงงาน คือทีมที่เป็นตัวหลักของผู้ผลิตรายนั้นๆ ถือว่าเป็นหน้าเป็นตากันเลยทีเดียว โดยทีมโรงงานจะได้รถ อุปกรณ์ รวมไปถึง เทคโนโลยีระดับสูงสุดจากผู้ผลิตเท่าที่จะหามาประเค็นได้ ซึ่งแน่นอนว่า ค่าใช้จ่ายต่อคัน ต้องเป็นตัวเลขที่สูงจนน่าตกใจแน่นอนครับ นอกจากรถเทพแล้ว นักแข่งก็ต้องเลิศด้วยครับ เพราะต้องสรรหามาแต่ระดับพระกาฬเท่านั้น สำหรับทีม Factory ปี 2013 มีดังนี้
- Repsol Honda Team

- Yamaha Factory Racing

- Ducati Team


ทีม Satellite หรือทีม สนับสนุน (แปลไม่ตรงนะครับ) เป็นทีมที่ผู้ผลิตจะสนับสนุนชิ้นส่วนบางอย่าง (เช่นเฟรมกับเครื่องยนต์ เป็นต้น  ที่เหลือไปพ่นสีกันเอง อิอิ) รวมไปถึงเทคโนโลยีบางส่วน (ถ้าเอาหมดก็จนกันพอดีครับ) แต่ทีมเหล่านี้มักจะมีชื่อยี่ห้อผู้ผลิตแปะมาในทีมด้วย เพราะเอาเงินเค้ามาเยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่นักแข่งในทีมเหล่านี้ จะเป็นพวกฝีมือเกือบเทพ หรือใต่เต้ามาจากรายการอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับ MotoGP หรือตกอับ ย้ายมาจากทีมโรงงาน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคนครับ สำหรับทีม Satellite ปี 2013 มีดังนี้

- Monster Yamaha Tech 3


- Go and Fun Honda Gresini (มีสองคน โดยอีกคนขี่ CRT)

- LCR Honda MotoGP

- Ignite Pramac Racing (Ducati) - Energy T.I. Pramac Racing (Ducati)


สุดท้ายคือทีม CRT หรือ Claiming Rule Teams เป็นทีมอิสระที่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องยนต์ของรถตลาดมาปรับแต่งกับเฟรมรถ ของตนเองได้ เพื่อให้ทีมเหล่านี้สามารถร่วมการแข่งขันโดยใช้งบประมาณไม่เยอะ (น้อยมากเมื่อเทียบกับทีมโรงงาน) ทีม CRT มีดังต่อไปนี้
- Go & Fun Honda Gresini (FTR-Honda) ทีมนี้ส่งทั้ง Satellite กับ CRT


- Power Electronics Aspar (ART)

- NGM Mobile Forward Racing (FTR Kawazaki)


- Paul Bird Motorsport (PBM)

- Avintia Blusens (FTR)

- Came IodaRacing Project (Ioda-Suter)

- Cardion AB Motoracing (ART)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น